Tác dụng của xông hơi, lợi ích và những lưu ý khi xông hơi massage

Tác dụng, lợi ích và những lưu ý khi xông hơi massage

Xông hơi có rất nhiều tác dụng không chỉ tốt cho sức khỏe còn giúp làm đẹp. Trong bài viết này Tuấn Kiệt Group mách bạn những tác dụng của xông hơi và những lưu ý khi đi xông hơi hoặc xông hơi tại nhà. Xem video giới thiệu:

1. Kéo dài tuổi thọ, giảm đột quỵ và giảm đau tim

Viện khoa học Phần Lan đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng “nhiệt độ” từ phòng xông hơi không những giúp cơ thể đổ mồ hôi để loại bỏ vi khuẩn trên da, thanh thải độc tố trong cơ thể, đánh tan mỡ thừa quanh cơ thể… Mà tiếp xúc với phòng xông hơi khô còn giúp kéo dài tuổi thọ, chấm dứt tình trạng đột quỵ, đau tim ở Nam giới đến 65%.

Theo một nghiên cứu tại Phần Lan và đã được công bố trên JAMA (xem thêm bài báo trên TelegraphLos Angeles Times). Nghiên cứu đã diễn ra trong 20 năm với 2.315 người đàn ông tuổi từ 40 đến 62 và kết quả cho thấy:

  • Nguy cơ đột tử do tim thấp hơn 22% ở những người đi xông hơi 2-3 lần trên tuần.
  • Tương tự kết quả cho thấy đối với bệnh xơ động mạch vành, với những người đi xông hơi 2-3 lần giảm 23% nguy cơ tử vong.
  • Tỉ lệ tử vong do bệnh tim giảm 27% khi họ đi xông hơi 2-3 lần.
  • Khả năng đột quỵ giảm đến 57% đối với những người xông hơi thường xuyên.
  • Những người thường xuyên xông hơi sẽ sống lâu hơn 2 đến 5 năm đối với người không xông hơi.

Lưu ý: Không nên xông hơi quá lâu sẽ gây mất nước cho cơ thể. Người bị huyết áp cao không nên xông hơi quá nhiều… Xem tiếp những lưu ý phía dưới.

2. Xông hơi giúp cơ thể giảm béo, giảm cân hiệu quả

Một trong những tác dụng của xông hơi massage lành mạnh hiệu quả ít người biết đó là xông hơi có tác dụng giảm cân. Quá trình xông hơi khoảng 20 đến 30 phút mỗi lần sẽ tiêu hao năng lượng tương đương với việc bạn đi bộ 45 phút hoặc hoạt động mạnh 25 phút, như vậy sẽ thúc đẩy tiêu hao lượng mỡ dư thừa, giúp giảm cân hiệu quả và ngăn chặn béo phì. Xem thêm cách giảm cân tại nhà hiệu quả.

3. Xông hơi giảm stress

Quá trình xông hơi vừa giúp cơ thể dãn nở mạch máu ngoại biên vừa làm tăng tiết mồ hôi để thông thoát bớt nước ra khỏi cơ thể. Giúp cơ thể giảm nhẹ áp lực lên tim và thành mạch.
Bài tiết nước ra khỏi cơ thể bằng đường mồ hôi không những không làm mệt thận mà còn tránh được những phản ứng phụ không cần thiết khi phải dùng những chất thuốc lợi tiểu để làm hạ huyết áp. Do tính tương tác giữa thần kinh và cơ, việc dãn nở những cơ trơn của thành mạch máu còn có tác dụng điều hòa thần kinh giao cảm giúp giải tỏa căng thẳng và giảm stress. Xem thêm: Stress là gì? Nguyên nhân và cách giảm stress hiệu quả tại nhà.

4. Xông hơi giúp làm mịn da, trắng da

Đây là lựa chọn của nhiều chị em phụ nữ giúp giữ gìn và duy trì được làn da trắng mịn luôn sạch và sang bóng.
Khi xông hơi dưới tác động nhiệt làm cho các mao mạch hoạt động mạnh hơn, làm cho lỗ chân lông trên da mặt tự động mở, đồng thời giúp các tế bào già cỗi sẽ bong nhanh hơn. Hơi nước có tác dụng giúp lấy đi những bụi bẩn, độc tố ẩn chứa dưới da ra bên ngoài, kích thích hình thành collagen giúp da trở nên đẹp mịn màng.

5. Xông hơi giúp thải độc tố ra ngoài cơ thể

Trong quá trình xông hơi, hơi nóng tạo ra một cơn sốt nhân tạo trong thân thể giúp giãn nở mạch máu dưới da, kích thích lưu thông khí huyết và thúc đẩy việc đào thải độc tố.

Những lưu ý khi xông hơi

1. Chỉ lên xông hơi 2 đến 3 lần trong 1 tuần.
2. Không xông hơi khi đang đói hoặc vừa ăn cơm no.
3. Tuyệt đối không xông hơi khi đang bị sốt cao.
4. Phụ nữ mang thai và sau sinh, trẻ em dưới 12 tuổi không nên xông hơi.
5. Không xông hơi khi uống rượu say, mắc bệnh tràm, rối loạn tiêu hóa.
6. Không tắm ngay sau khi xông hơi.
7. Sau khi xông hơi nên uống 1 cốc nước lọc (Có thể uống một ly nước trà gừng nóng hoặc nước chanh nóng. Tránh uống nước lạnh hoặc nước đá).

Xông hơi ở đâu?

Với các bạn có điều kiện có thể lắp đặt một phòng xông hơi ngay tại gia đình để người thân và bạn có thể cùng tận hưởng những phút giây thư giãn, những lợi ích tuyệt vời mà xông hơi mang lại. Nếu các bạn không có điều kiện có thể đến các trung tâm xông hơi massage của khách sạn, khu dịch vụ để tận hưởng các phương pháp xông hơi tốt nhất.

Hiện nay để lắp đặt một phòng xông hơi cùng máy xông hơi ngay tại gia đình không còn là điều quá khó khăn, chỉ cần bỏ ra từ 15 đến 30 triệu là các bạn đã có thể sở hữu một phòng xông hơi ngay tại gia đình mình.

Tuấn Kiệt Group đơn vị thiết kế xông hơi massage, phân phối máy xông hơi HP chính hãng tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào đã phục vụ cho hơn 1000 khách hàng trên khắp Việt Nam. Đặc biệt khi lắp đặt phòng xông hơi gia đình và sử dụng máy xông hơi HP từ Tuấn Kiệt, các bạn sẽ được bảo hành sản phẩm lên tới 36 tháng, chế độ bảo hành chỉ có tại Tuấn Kiệt Group.

Hãy ghé qua showroom để được tư vấn miễn phí và trải nghiệm thực tế trước khi quyết định lắp đặt phòng xông hơi tại nhà.
Showroom thiết kế xông hơi massage Tuấn Kiệt Group:

Miền bắc: Số 19 Phạm Thận Duật – Cầu Giấy – Hà Nội ( 0936.091.666 ) Có chỗ đỗ ôtô.
Miền nam: 48 Tân Thới Nhất 5 – Q.12 – Tp.HCM ( 0936.091.666 ) Có chỗ đỗ ôtô.
Email: contact@tuankiet.com.vn
Website: https://thietkexonghoi.com